Para kay AYIE....

Kung ako'y naging bilat, malamang ako ay naging si Ayie.





















Ayie & Angelu Blanco - char! a.k.a. Kambal sa Uma.



Ahmmm....


Not because kamukha ko rin si Angelu.


Haller!


And not din because i'm malandyeee....


But because just like Ayie, pouty rin ang nguso ko. Choz!


Ayie is a a family person, at tingin ko, ganun din ako. Seriously.


Isa syang mabait na nanay sa isang napakagandang bata na parang hindi nya anak.


Choz!


Aminin mo 'teh, napalit ang bata sa hospital 'noh? Ilabas mo na ang diary!!!


Si Ayie ang isa sa mga unang follower ko dito sa life-changing, thought-provoking at mentally-engaging na blog ko na 'toh. Char!


Aktwali, nagba blog din sya dati dito sa Blogger.


At yung mga entries nya pag nabasa nyo, may maiiwan laging tanong sa isip nyo...


"Babae nga ba talaga ang gumawa nito?!?"


Oo, ganun katindi. Hahaha! Etchos!


Kidding aside, Ayie is a dedicated mother and a diet survivor.


Yes, she survived all kinds of diet including the Skyflakes diet.


Di ba 3 ang laman ng isang pack ng Skyflakes?


Breakfast, lunch and dinner nya na 'yon.


Tapos, yung huling kagat ng Skyflakes, bubudburan nya ng konting asukal - yun na ang dessert.


Char.


Kahit nagti-tremor na sya sa work, Skyflakes pa rin ang tinitira nya.


Keri naman nya.


Nagtagumpay sya.


At nabawasan sya ng......


.....gastos.


Choz!



Now, she is doing water therapy daw after reading my blog entry about it.


And now, gaya ko, normal na ang kanyang quarterly period.


At mas maganda at sexy na sya kay Angelu Ferigno - yung original na Incredible Hulk.




















Honggandah ng lolah ko noh? Manang-mana sa 'kin. Choz!


But even though Ayie and I haven't personally met, I had the chance to know her by reading her former blog about life, her family at ang mga dugyot nyang roommates. Hihihi!


Doon ko nakita how dedicated she is to fulfill her duties as a mother despite her being so far away from her beautiful daughter.


Yes, Ayie is an OFW.


Overseas Fasyon Worker.


Kahit anung taas ng temperatura sa gitnang silangan, puma-fasyon pa rin ang lolah. Ikaw na ang maging Jolina Magdangal ng disyerto. Char.


Pero bilib ako sa kanya, coz she was sacrificing a lot just to give her family a better chance, a better life.


Nagta-trabaho sya buong araw and 80% of which ay inuubos nya sa kaka-reklamo. Choz!


Isa syang tunay na bayani.


Kaya nga pag-uwi nya, kailangang bigyan sya ng importance.


Isasarado ang NAIA Terminal 1.


Mag parachute na lang sya pababa.


Kasabay ng confetti.


Unahan sila.


Choz.


Ayie, I know na banned ang blog ko dyan sa ME at baka hindi mo mabasa itong blog entry ko na 'toh.


Kaya naman ang lakas lang ng loob ko magsulat ng ganito. Hihihi!


Sorry i forgot your birthday.


Hindi kasi nag-alarm yung cellphone ko.


Pero i want you to know na kahit were miles away, feeling ko, nasa tabi-tabi lang ang presence mo.


Parang yung lolo ko lang na namatay 7 years ago. Oo, ramdam ko pa rin sya.


Choz!


I love you dear and i wish you a vonggang 31st birthday!


You are definitely my sistah from another motha.


And as i promised... heto na ang pic greet na ni request mo sa akin kahapon....



















Pasensya na, hindi ko keri yung ginawa ni Manila Bitch.


I realized, tao pa rin ako.... hindi higad.


Choz! Love you YJ! Hahahaha!


Pero dear, sabi mo nga i still have until the end of the month.


Kaya, nag-iipon pa akey ng lakas ng loob. Try ko mamayang tumira ng Shioktong at baka magawa ko rin...


Kahit 1/4 ng nagawa ni YJ. Choz!


Kung hindi man, try to understand na lang ha. Kasi nga may refutasyon pa akey. Choz!


Love you Ayie!


Happy Birthday!!!!


Mwah!


:)


Visit AYIE's Tumblr account. Click HERE.




***

posted under |

18 comments:

ianv17 said...

Buti na lang may post ka today. I thought wala na talaga. Hehe! I'm so happy! ^_^

Natawa ako dito sobra!

"Pero i want you to know na kahit were miles away, feeling ko, nasa tabi-tabi lang ang presence mo.

Parang yung lolo ko lang na namatay 7 years ago. Oo, ramdam ko pa rin sya."

Nate said...

@hrh queen chuni: madam, kinabog ka ni manilabitch.. PAK!! :P havey na havey ang revealing pic.. nanganganib ang korona mo 'teh!! :P

Ms. Chuniverse said...

@Ianv17.... Hahaha! Akala ko kasi kaya kong kabugin si Manila Bitch sa peyctorial nya. Hindi pala. Kaya ayun, nag-settle na lang sa ganung pic greet. :)


@Nate.... Oki lang. Ibang kingdom classification naman si Manila Bitch. Hahaha! Choz.

Nate said...

@hrh queen chuni: ahahaha! :P pwede.. pwede.. :P --- "Ibang kingdom classification naman si Manila Bitch."

Anonymous said...

potang inang yj yan anlakas ng loob.hahaha.panalo! mas malandi pa kay ayiee. hahaha

-anon101

Ms. Chuniverse said...

@Nate... hodevah. :)


@Anon101... wish ko lang magawa kahit slayt yung na-achieve ni YJ. For posterity purpose lang. Choz! :)

NOX said...

nakakaloka si yj!!! effort na talaga ang paggawa ng bday messages. shet. kailangan mag-level up aketz. ahahahaha

Ms. Chuniverse said...

@Nox.... Daliiii, sa birthday ko gawa ka. (July 29). Hahaha!

rl ea said...

aba bongga! ang dami kong kabirthday!! heheheheheh birthday pla ngayon nga mga dyosa! hihihihihihihihi....

Nate said...

@nox: hahaha! i think, kakayanin mo yun.. PAK!!

@hrh queen chuni: ay, so ganun na ang leveling ng bday greetings ngayon?! hahaha! :P

Nimmy said...

whew! buti na lang wala akong katabing minor. haggard si YJ! hahaha

bienvenido_lim said...

winnur ang before at after fectyur. maganda nga ang hitad.

di daw ba ma-access ang napakalinis mong blog sa disyerto? try nya sa google reader baka makalampas sa censorship board ng mga malilibog at nagmamalinis na mga arabuhok (oo teh, shaved sila hihihi)

at winnur talaga yang si manila bitch, complete with production number ang picgreet. clap clap

Yj said...

ahahaha this is so sweet... for sure na tats ang pu----so ni Ayieeee...

at magsitigil kayo!!! yang ginawa kong picgreet ay Rated PG pa... hintayin mo picgreet ko sa b-day mo Miss Chuni. ibabagay ko sa kalandian ng blog mo.. ahahahaha...

choz!

Anonymous said...

angelou de leon ata name nya. hehehe

Ayie Marcos said...

Dear Ate,
Umiiyak tumatawa ako habang binabasa ang bday blog post mo na ito. Salamat sa isang magandang loob na blogger, andaming paraan na ginawa namin marating lang ang blog mo.
Sobrang touch na touch ako mula ulo hanggang pukengkay. Daig ko pa ang nakarating sa 7th heaven dahil sa bday dedication mong ito. At dahil jan, mag rarally ako sa harap ng Telecom Regulatory Board ng UAE, matanggal lang ang ban sa blog mo. huhu! Ahlabyu Ateng.

P.s. dahil jan lelevel up ako sa picgreet ko for you this coming 29th. YJ, tumabi ka muna ineng, pang birgen mashado ang picgreet mo. haha!

Ayie Marcos said...

Dear Ate,
Umiiyak tumatawa ako habang binabasa ang bday blog post mo na ito. Salamat sa isang magandang loob na blogger, andaming paraan na ginawa namin marating lang ang blog mo.
Sobrang touch na touch ako mula ulo hanggang pukengkay. Daig ko pa ang nakarating sa 7th heaven dahil sa bday dedication mong ito. At dahil jan, mag rarally ako sa harap ng Telecom Regulatory Board ng UAE, matanggal lang ang ban sa blog mo. huhu! Ahlabyu Ateng.

P.s. dahil jan lelevel up ako sa picgreet ko for you this coming 29th. YJ, tumabi ka muna ineng, pang birgen mashado ang picgreet mo. haha!

Ms. Chuniverse said...

@YJ and Ayie... aabangan ko yan! :)

3mKAI said...

Long live Ms. Chuni! Ikaw na talaga! The best ka.

Post a Comment

Newer Post Older Post Home
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kumonek!

E-mail/Facebook: misschuniverse@yahoo.com
Twitter Account : misschuniverse

Tungkol sa Reyna

My photo
The universe is my kingdom, and i am the Queen!.... ahhmmm, that's a tall order pala, sige na nga 2nd Princess na lang. ;-)

Mga Fellow Beauty Queens

Popular Posts

Weblogs

Blog Directory for the Philippines

TopBlogs

Personal - Top Blogs Philippines

    View My Stats

Recent Comments