Ang Tamang Pag-Share Ng Bad News

Hindi akez ang sumulat nitey. May nag-share lang sa akin kaya share ko lang din sa inyo.


:)


****************************



Kumiriring ang telepono nang madaling araw....



Helper: "Hello, Master Carlos? Si Arnaldo po ito, yung katiwala niyo sa bahay-bakasyunan niyo."



Amo: "O, Mr. Arnaldo, ikaw pala. ano at napatawag ka? may problema ba?"



Helper: "Umm, napatawag lang po ako para abisuhan kayo na namatay ang alaga niyong parrot"



Amo: "Yung parrot kong si Pikoy, patay? Yung nanalo sa bird show?"



Helper: "Opo, Master Carlos, yun na nga po."



Amo: "Ano?! ... Sayang! Ang laki pa naman ng nagastos ko sa ibong yon. Hay, buhay! teka, ano nga ba ang ikinamatay niya?"



Helper: "E, kumain po kasi ng bulok na karne..."



Amo: "Bulok na karne? At sino namang salbaheng tao ang nagpakain sa kanya ng bulok na karne?"



Helper: "Wala po. Nanginain po siya ng karne ng isang patay na kabayo."



Amo: "Patay na kabayo? Anong patay na kabayo, Mr. Arnaldo?"



Helper: "Eh, yun pung mga thoroughbred horses niyo, Sir. Namatay po kasi lahat sila sa pagod, kahihila ng kariton ng tubig."



Amo: "Nasisiraan ka na ba ng bait? Anong kariton ng tubbbiiiiggggg?"



Helper: "Yun pong pinampatay namin ng sunog."



Amo: "Diyos ko po! Anong sunog naman yang pinagsasasabi mo?"



Helper: "Yun pong halos tumupok sa bahay niyo.... tumumba po yung isang nakasinding kandila, tapos nagliyab yung kurtina at mabilis na kumalat ang apoy..."



Amo: "Ano? E, may kuryente naman diyan sa bahay-bakasyunan, a. Para saan yung kandila?"



Helper: "Para sa burol po."



Amo: "Ano? Kaninong burol?"



Helper: "Sa nanay nyo po, sir. Bigla kasi siya dumating dito nung isang gabi, Walang kaabi-abiso. Lampas hatinggabi na. Akala ko po magnanakaw. Binaril ko."




:)

posted under |

20 comments:

citybuoy said...

kml: kin**tot ng malas. lol

Ms. Chuniverse said...

@Citybuoy... KML. Ayan, may natutunan ako sa yo. Hahaha! :)

JC said...

kawawa ampotek. hahaha!

Seriously Funny said...

Malas talaga. Hahaha!

Anonymous said...

Post ka naman re Ms. Universe, misschuniverse.

Ms. Chuniverse said...

@JC... Uu, nahabag talaga ako sa kanya. :)


@SF... Sabi nga ni Citybuoy -KML!!! :)

bien said...

Ikaw na talaga teh ang merong guest bloggers

Mabuhay ka Ms Angola!

Kiks said...

ito na ang wholesome funness!

Ms. Chuniverse said...

@Bien... Talagang Angola? Hahaha! Yeah, gawin mo syang 2 shades lighter at ako naah. Choz! :)


@Kiks... Korek! Bagay ba sa kin? Ang magpaka-wholesome? Hihihi! :)

c - e - i - b - o - h said...

ahahahaha!!! kaloka ito!!!

Anonymous said...

Hahahaha... At least haciendero si papa... Me farm.. Char

Ryan

Nate said...

ay, nagsanga-sanga na.. hala..

RainDarwin said...

parang killing me softly.

at least hindi sagad di ba? dahan-dahan. Kumbaga nilagyan ng maraming lube para di gaanong masakit, then dinahan-dahan. hehehe

ano daw?

Ms. Chuniverse said...

@Ceiboh... Korek! Hagalpak ako sa tawa ng mabasa ko to. :)



@Nate.... Ayoko na tuloy bumili ng farm. Choz! :)



@Papa P.... Hahaha! Lahat talaga may konek don? Dingding oh... hihihi! Choz! :)

zeke said...

windang naman, award sa series of unfortunate events lol

Shenanigans said...

sabay sabay: NGEEEEEEEEEE! LOL

♥ jeni ♥ said...

kahit nabasa ko na to before hindi ko pa rin mapigilan ang matawa.. :P

RoNRoNTuRoN said...

ahahaha. Galing ng Katiwala please. :D

Anonymous said...

Ha ha ha! Ikaw na talaga ang pinaka sa pang a aliw! ROLF here.... pa share Ms. Chuni

Ms. Chuniverse said...

@Green Breaker... Uu, yan ang tinatawag na binagsakan ng langit at lufa. choz!



@Shenanigans... Kung ako yung amo, siguro ito-torture ko si helper ng vonggang-vongga. choz!



@Jeni.... aliw pa rin devah? Hihihi! :)



@RonRon... kaya ako nata-typecast na humor blog eh, well in fact i aimed to be the sexiest blog cheverlu evah. choz. :)

Post a Comment

Newer Post Older Post Home
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kumonek!

E-mail/Facebook: misschuniverse@yahoo.com
Twitter Account : misschuniverse

Tungkol sa Reyna

My photo
The universe is my kingdom, and i am the Queen!.... ahhmmm, that's a tall order pala, sige na nga 2nd Princess na lang. ;-)

Mga Fellow Beauty Queens

Popular Posts

Weblogs

Blog Directory for the Philippines

TopBlogs

Personal - Top Blogs Philippines

    View My Stats

Recent Comments