Ang Hiwalayan ng Taon

*****

And the nominees are...

.
.
.
.
.
.
.
.


Piolo & KC



















Mo & Rhian




















Annabelle & Nadia




















Chuni & Adoray

















Hindi ko alam kung paano sasabihin sa kanya. Sa maiksing panahong pinagsamahan namin, naging maayos at masaya naman. Pero kailangan na naming maghiwalay. Because I have to move on.



Me: "Adoray, you're fired."



Adoray: "Excuse me?"



Me: "I said, you're fired!"



Adoray: "No, you can't fire me!"



Me: "And why is that?"



Adoray: "Because I QUIT!!!"



At nag-walk-out ang bruha bitbit ang mga nai-pundar nya sa loob ng isang white plastic bag.























At bago tuluyang lumayo, lumingon sha...




Adoray: "Goodbye na ba talaga?"



Me: "Adoray, you must understand, hindi ka na pwede 'don."



Adoray: "Anyway, okey lang. Gusto ko na ring mag-paalam sa 'yo. May lilipatan na kasi ako eh. Hihihi!"



Me: "Bruha ka, kanino ka lilipat?"



Adoray: "Basta ito lang ang masasabi ko, ang lilipatan ko ay mas generous at mas mabait sa 'yo!"



Me: "I'm sure... chaka."



Adoray: "Opkors not. Kung sa 'yo lang naman madam, di hamak na mas maganda sha ng 100 times."





Me: "Ay naku, you're just making me feel bad. Sige na... adios na."



**************




Two days later, hindi ko ini-expect ang muli naming pagkikita ni Adoray.




At sa bahay pa ng kanyang bagong amo. Nakita ko syang nagdidilig ng halaman sa garden. Pumasok ako sa gate.




Me: "So, dito ka na pala ngayon?"




Halatang nagulat sha. Pero mabilis ding nakabawi.





Adoray: "Hodevah, mas maganda ang balur at mas spacious? Hihihi!"




Me: "Haynaku, may spacious ka pang nalalaman. Nasaan ang amo mo?"





Adoray: "Nasa veranda, nagpapa-pedicure. Baket?"





At hindi na ako nagawang pigilan pa ni Adoray ng dumire-diretso ako sa veranda.





Aba, sushalera ang amo nya, may nagpi-pedicure na sa paa, may nagpi-pedicure pa sa kamay. Vongga!





Lumapit ako sa kanya at nag-mano.





"Merry Christmas 'Nay."



Oo, si Queen Mother ang bagong amo ni Adoray. And I am soooo happy for her. :)




******

posted under |

27 comments:

Anonymous said...

you never fail to make my day with your blog, ms. chuni. wishing you a great year ahead. happy new year

Ms. Chuniverse said...

@Anon... Thanks! And a Happy New Year to you too! :)

Anonymous said...

Awww that was so cool Miss Chuni.
.
.
A great new year to you ;D

-DB

Anonymous said...

Taga Balagtas ka pala Ms. Chuni. Kita ko kasi yung German Espiritu Liner na bus. Sa Wawa lang ako hehehe...Pwedeng pwede pala kita akyatin ng ligaw sa bahay nyo.

- Anton

Jenny said...

haha you really made my day Miss Chuni...Have a blessed and happy 2012!

Anonymous said...

Ganda naman ni Adoray!!!

Mahal ko na!!!

Happy New Year po!

zeke said...

Akala ko naman kung san lumipatsi Adoray. haha. may dialectic accent ba siya?


Happy new year idol Miss Chuni! :)


Joe

aboutambot said...

kinutuban ako noong una Ms. Chuni. akala ko nagkagulo kayo noong Cristmas party nyong dalawa dahil sa inyong respective presentations.

Manigong Bagong Taon sa inyo!

NUBADI said...

aminin natin isa lang ang mas maganda pa sa isang queen (or beauty queen) at ito ang queen mother. hahaha. thanks for the greeting sa blog ko. merry christmas and a happy new year, miss chuni.

labs kita.

charles. said...

Sabi na eh, walang makakatalo sa kagandahan ni Miss Chuni, unless kadugo niya.

WHREN said...

HNY!!!

Nate said...

pampasaya ka talaga madam!! :)

happy new year!!

Anonymous said...

so sa nanay mo siya naninilbihan ngayon? pano ka na ms chuni, sarili ka na lang.. kaya mo bang alagaan ang sarili mo? o hahanap ka ng bagong chimay, or better yet, isang boy.. yung yumminess na boy.. :)

♥ jeni ♥ said...

bakit naman nagpi-pedicure sa kamay miss chuni? dapat manicure kasi para sa paa ung mani... peace!! :D happy new year miss chuni!

Eli said...

your balur is not the same without adoray :(

bien said...

Awwww, what a beautiful twist. A happy ending. Must be hard for you.
Aabangan ko na lang ang bagong character sa blog mo-ang kapalit ni Adorasyon.
Happy New Year Teh

Danny said...

Maganda pala si Adoray... hahaha

Happy New Year Chuni!

POPOY said...

hahaha kala ko pa naman sino na ung new amo ni adorai mudra mo lang pala... pano na nyan ms. chuni sino na makakatulong mo...

pwede naba akong magpasa na CV ko for screening ng boy mo... do we nead to wear business attire or boxer brief and bow tie lang? hehehe "wink"

Anonymous said...

hahaha
ms chuni correction lang sa " Aba, sushalera ang amo nya, may nagpi-pedicure na sa paa, may nagpi-pedicure pa sa kamay. Vongga!

pedicure = paa
manicure = kamay

Happy New year!

Mugen said...

Napangiti ako sa entry mo. Thank you Miss Chuni. :)

Anonymous said...

happy new year..

the best ka talaga ms. chuni
avid reader here

marc :)

Kiks said...

dahil last day na ng taon, HAPPY NEW YEAR sa yo, Ms C.

you have a fan in HK. and in Geneva. and in the US. and in the British Virgin Islands!!!

Dyosa said...

Happy new year, Ms. Chuni.

Jaderated said...

awwww mamimiss namin ang mga adventures ni adoray hehe.

Seeking09 said...

kaloka lang my Queen :-)

Shenanigans said...

ay wala na si adoray? :(

di na ko makakabasa ng kwento tungkol sa kanya im a fan pa naman

Anonymous said...

miss thang... pedicure for toe nails at manicure for fingers. yon lang. peace!

Post a Comment

Newer Post Older Post Home
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kumonek!

E-mail/Facebook: misschuniverse@yahoo.com
Twitter Account : misschuniverse

Tungkol sa Reyna

My photo
The universe is my kingdom, and i am the Queen!.... ahhmmm, that's a tall order pala, sige na nga 2nd Princess na lang. ;-)

Mga Fellow Beauty Queens

Popular Posts

Weblogs

Blog Directory for the Philippines

TopBlogs

Personal - Top Blogs Philippines

    View My Stats

Recent Comments