Random Lang Itey

*****


When life gives you lemons, make lemonade!



Pero the other day, hindi naman lemons ang natanggap ko.




Hindi rin kalamansi...




O suha.... o dalanghita......





Instead, i got these...


















33 books!




So anung gagawin ko?




Obvious ba?





Eh di magtatayo ako ng library, ganyan?





Etchos!




These books are from my boss, sa akin nya ipinamana.





Nabanggit ko kasi sa kanya before na parang nakakadagdag sa alindog factor 'yung mga mahihilig magbasa.





Na-sense nya yata na kapos ako ng 1 point sa alindog.




Char.





So, ng inabot sa akin ng driver nya ang isang box na puno ng libro, na excite naman akez.





So, inayos ko muna sha ng ganitey.....

















At sa gabi, imbes na mam-boylet, ako ay nagbabasa na lang.




Bagumbuhay effect.




At nakatapos na akez ng tatlong libro.




And then na-realized kong....




...ang calling ko talaga ay gumawa ng lemonade at mam-boylet!




Char.




On the other note, erected na ang Christmas tree sa balur. At oo, ako ang nag-erect ng statuesque 7-footer na punong itey....

























Ako rin ang nag decorate at naglagay ng balls!



Hodevah, maganda sha!



Chos!



:)

posted under , |

29 comments:

Anonymous said...

Merry Christmas Miss Chuni!

Hitik sa balls ang Xmas Tree mo. Sarap.
Good luck sa pagbabasa ng mga books mo!
After nyan, booking naman!

-Discreet PasigueƱo

Ewan said...

ang ganda ng christmas tree... naalala ko yung christmas tree namin dati nung nene pa ako

char :)

Kiks said...

mukhang maganda ang balur mo becks... gandara park ang ayos ng books at ng tree. lavlee!

happy xmas!

charles. said...

Wow, andami! Nakakainggit. Haha

Ms. Chuniverse said...

@Pasigueno... Uu, marami-rami na kasin akong nako-collect na balls. Hihihi!



@Ewan... Nuong nene ka pa? So mga 40 years ago? Hahaha! Chos! Mwah! :)



@Kiks.... Magandah talaga 'teh. Ayaw na ngang lumayas ng mga boylets pag dinadala ko dyan. Hahaha! Etchos lang. ;)



@Charles.... At may second wave pa daw 'yan. Talagang magiging l;ibrarian na akez. Chos! :)

Jenny said...

the decoration of your christmas tree miss chuni is very awesome! and i envy you kasi ang dami mong books...i miss reading books na hard bound :D kasi mostly ngayon I rely reading on Ebooks..hihihihi

Ms. Chuniverse said...

@Jenny... Thank you! Hodevah, shining, shimmering, splendid! Chos! :) Siguro bago ako mag 20 tapos ko ng basahin yang mga librong yan. Hahaha! Chos! :)

Nate said...

@HRH Queen Chuni: baklang baklang ang flair ng tree mo 'teh.. lolz.. :P

in fairness, madam, the christmas tree looks really lovely.. it looks dainty when embellished with gold.. befitting a lady of you stature.. ikaw na.. pak!! :P

nubadi said...

Christmas is about giving... and balls! merry xmas miss chuni!

Ms. Chuniverse said...

@Nate... Nabitin pa nga akez sa embellishments. Hahaha! Gusto ko pa syang lagyan ng mga hand-blown (how erotic!) glass! hihihi! :)



@Nubadi.... I agree! And Merry Christmas too! Mwah! :)

WHREN said...

galeng!!!! merry xmas...

Geminianchi said...

how cosy and snug naman ur nook ms. chu. makasulat nga kay mareng vicky sa Wish ko Lang para i grant na makaspend a night or two sa iyong balur. choz!

Aike said...

Whell, pinakamagandang regalo nariciv mo missChuni, Karunungan yan bakla! Maligayang pasko.

Anonymous said...

wow ms chuni bigla naman ako na homesick sa christmas tree effect mo, parang i'll be home for christmas ng carpenters ang drama ko nitei but sadly hindi ako pinayagan ng boos ko umuwi this season ,,, sad face..

infairness panalo ang christmas tree mo, love na love na talaga kita sobra ms chuni...

merry christmas - Marlon of Kuwait

Anonymous said...

Thumbs up miss chuni for the henning mankell books. Me movies nga pala made for some of his kurt wallander stories...ang ganda...kakaibang experience. Merong version from bbc, mrron ding swedish..both are super good!

Ms. Chuniverse said...

@Whren.... Thanks! Kinakarir ko talaga ang mga Christmas tree. hihihi! :)


@Geminianchi.... Hahaha! Talagang may i wish? Chos! Sabay na kayo ni Vicky pumunta ng balur. Hahaha! Chos! :)



@Aike... Sige, iyo na ang karunungan, akin na ang mga boys. Hahaha! Chos! :)



@Marlon.... Gusto mo magpadala ka ng RT tickets, ako ang pupunta dyan. Hihihi! Chos! :)

Ms. Chuniverse said...

@Anon.... ay, wait lang. Nag nu nosebleed na ko. Wipe ko muna. Hihihi! Chos!


Seriously, tapusin ko lang 'tong Child 44 and i will read that one! Excited much na akez. :)

RainDarwin said...

pamintang-paminta ang kulay ng wall sa bedroom.

nakakahaggard ng split ends.

POPOY said...

ang ganda naman ng Christmas Tree.. hay how i wish makapag celebrate ako ng pasko with my family.. Maligayang pasko po...

Danny said...

ang dami mong remote... hehe may remote ba to control boylets?

imsonotconio said...

pahiram naman ng books! hehe

Ms. Chuniverse said...

@Papa P... Talagang blue yan. Under the sea ang motif. Kasi ga ako si Arielle - the virginal mermaid. Hihihi! :)



@Popoy....Why? Malayo ba sa family? Sana nga youd be able to spend Christmas with your family. :)



@Wizzdumb.... Remote ng vibrator yung dalawa dyan. Hihihi! :)



@Conio... O sige, swap tayo ng brief. Hihihi! Chos! :)

♥ jeni ♥ said...

hongganda ng xmas tree mo miss chuni! ikaw na!! :D

Ewan said...

teh chuni padecorate naman yung christmas tree ko na gawa walis tingting :)

Leo said...

Beauty and brains ang peg ni Ms.Chuni. Go! Ang ganda rin ng Christmas tree. Bongga.

bien said...

Infur, mataba ang tree mo

Ms. Chuniverse said...

@Jeni..... Ganyan talaga pag 'inspired'. Hihihi! Chos!!! :)



@Ewan... Sabi ko na nga ba ikaw yung mangkukulam eh. Hahaha! Chos! :)



@Leo....I know, devah? Thank you! Hahaha! etchos lang! :)



@Bien... uu mare, sintaba ng pu..... so ko. hihihi! :)

Anonymous said...

balls come with candles...ung malaki ha? Happy Holidays Ms. Chuni:)Bjay

Dyosa said...

Penge isa miss chuni....mahilig din po kasi ako magbasa eh...

Post a Comment

Newer Post Older Post Home
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kumonek!

E-mail/Facebook: misschuniverse@yahoo.com
Twitter Account : misschuniverse

Tungkol sa Reyna

My photo
The universe is my kingdom, and i am the Queen!.... ahhmmm, that's a tall order pala, sige na nga 2nd Princess na lang. ;-)

Mga Fellow Beauty Queens

Popular Posts

Weblogs

Blog Directory for the Philippines

TopBlogs

Personal - Top Blogs Philippines

    View My Stats

Recent Comments